ปล่อย wifi จากโน๊ตบุ๊คให้สมาร์ทโฟนได้ใช้ฟรีๆ ด้วยโปรแกรม Connectify Hotspot

           สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแนะนำเพื่อนๆที่ใช้เร้าเตอร์แบบธรรมดา แต่อยากปล่อย wifi ให้สมาร์ทโฟนโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นๆได้ใช้กัน โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อเร้าเตอร์ราคาแพงมาติดตั้ง แถมกำหนดรหัสไว้ใช้งานได้โดยไม่ต้องกลัวใครจะมาขอแบ่งใช้ และยังสามารถใช้การได้ตลอดชีพอีกนะคะ เรามาเริ่มต้นกันเลยนะคะ

           วันนี้จะมาแนะนำเจ้าโปรแกรม Connectify Hotspot กันนะคะ เจ้าโปรแกรมนี้เนี่ยเป็นโปรแกรมที่ใช้ปล่อยสัญญาณ wifi จากโน๊ตบุ๊คฟรีๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดนะคะ เจ้าโปรแกรมนี้มีอยู่หลายเวอร์ชั่นด้วยกันนะคะ แต่ที่เราเอามาแจกวันนี้ก็คือเวอร์ชั่น 1.7 นะคะ (ไม่ใช่ล่าสุด) เดี๋ยวเรามาดูวิธีกันเลยนะคะ

**วิธีการติดตั้ง

1.  โหลดโปรแกรม Connectify Hotspot มาเก็บไว้ในเครื่องก่อนนะคะ โลหดมาไว้ตรงไหนก็ได้ค่ะ

โหลดฟรีนะคะ ลิ้งเสียโพสแจ้งได้จร้า http://www.mediafire.com/download/07l7zjiw7v9zycc/Connectify_Hotspot.rar

2.  หลังจากโหลดโปรแกรมเก็บไว้ในเครื่องแล้วนะคะ ก็ทำการ Extrack File หรือ Extrack Here (ในกรณีนี้แนะนำเป็นเลือก Extrack File นะคะเพื่อให้ง่ายต่อการสอนค่ะ) เพื่อทำการแตกไฟล์ที่บีบอัดมานะคะ ถ้ากด Extrack File ให้กดโอเคนะคะ แล้วจะมีโฟลเดอร์แยกออกมาค่ะ

1

3.  หลังจากแตกไฟล์ออกมาแล้วจะได้โฟลเดอร์ตามรูปนะคะ ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กเข้าไปเลยค่ะ จะพบไฟล์ตามภาพนะคะ แล้วให้ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ ConnectifyHotspotInstaller ที่ขีดครอบไว้นะคะ

2

4.  เมื่อดับเบิ้ลคลิ๊กที่ ConnectifyHotspotInstaller จะพบหน้าต่างลงโปรแกรม ให้กด I Agree เพื่อยอมรับข้อตกลง 

3

5.  รอให้โปรแกรมลงจนเสร็จนะคะ ถ้าหากมีหน้าต่างเด้งให้ Restart เครื่องก็ให้รีเครื่องเลยนะคะ

4

6.  เมื่อลงเสร็จสิ้นเรียบร้อย หรือ Restart เครื่องเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีสัญลักษณ์โปรแกรมรันขึ้นมา ว่าขณะนี้เครื่องได้ติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว โปรแกรมก็จะรันขึ้นมาทำงานนะคะ ให้เรากลับไปที่ไฟล์ที่เราโหลดมานะคะ แล้วทำการ Copy ไฟล์ที่ชื่อว่า ConnectifyPatch เพื่อนำไปวางไว้ที่ My Computer > C > Program File > Connectify 

6

7.  คลิ๊กขวาที่พื้นที่ว่างในโฟลเดอร์นะคะ แล้วเลือก Paste เพื่อวางเจ้า ConnectifyPatch ที่เราทำการ Copy ให้อยู่ในโฟลเดอร์ Connectify ค่ะ หากมีหน้าต่างอะไรเด้งขึ้นมาให้กด Continue เพื่อเป็นการยืนยันที่จะวางตัวแพทลงในโฟลเดอร์ค่ะ

7

8.  เมื่อวางแล้ว จะมีหน้าตาตามรูปด้านล่างนะคะ หลังจากนั้นให้เราดับเบิ้ลคลิ๊กตัวแพทขึ้นมาเลยค่ะ

8

9.  เมื่อเราดับเบิ้ลคลิ๊กตัวแพทแล้ว ก็จะมีโปรแกรมแพทเด้งขึ้นมาค่ะ ให้เรากดปุ่มสีเหลืองที่มีคำว่า Patch ค่ะ

9

10.  หลังจากนั้นรอโปรแกรมรันจนเสร็จนะคะ ถ้าหากว่าสำเร็จโปรแกรมจะขึ้นเตือนตามรูปด้านล่างค่ะ (ปกติถ้าทำตามขึ้นตอนจะลงแพทได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรติดขัดนะคะ) แต่ถ้าหากมีปัญหาแพทไม่ได้ ให้ลบโปรแกรมและลงใหม่ค่ะ

10

11.  หลังจากนั้นให้เราดับเบิ้ลคลิ๊กโปรแกรม ConnectifyHotspot ขึ้นมา ถ้าหากว่าไม่มีให้เราสร้าง Shortcut ขึ้นนะคะ เมื่อเราดับเบิ้ลคลิ๊กแล้วจะได้ตามรูปด้านล่างนี้ค่ะ เมื่อปรากฎโปรแกรมขึ้นมาแล้ว ให้เราคลิ๊กที่รูปมือปล่อย wifi ที่ด้านบนซ้ายของโปรแกรม จะมีตัวเลือกขึ้นมา ให้เราเลือกหัวข้อ Enter License ค่ะ

11

12.  และเมื่อคลิ๊กแล้ว ให้เราย้อนกลับมาที่ไฟล์ที่ลงโปรแกรมในตอนแรกโดยที่ไม่ต้องปิดโปรแกรมนะคะ และให้ดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อเปิดไฟล์ที่ชื่อ Serials ขึ้นมาค่ะ จะเป็นตามภาพด้านล่างนะคะ ดูดีๆนะคะ หัวข้อนี้จะสำคัญกับหัวข้อที่ 13 ค่ะ ให้เราก๊อบปี้ E-mail ไปใส่ช่อง Email ตามรูปหัวข้อ 13 และก๊อบโค้ดแถวใดก็ได้ในสองแถว ไปใส่ในช่อง License Key ตามรูปที่ 13 ค่ะ

 14

13.  วาง Email และ License Key ใส่ในช่องที่บอกตามรูปด้านล่างนะคะ หลังจากนั้นคลิ๊กโอเคเลยค่ะ หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างขึ้นมาเพื่อบอกว่าได้ทำการใส่ซีเรียลคีย์เรียบร้อยแล้ว ให้ปิดโปรแกรมและเปิดใหม่ค่ะ

13

14.  หลังจากนั้นให้คลิ๊กขวาตามสัญลักษณ์ด้านล่างแล้วดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาค่ะ

15

15.  เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีลักษณะดังภาพด้านล่างนะคะ และเรามาดูวิธีการใช้โปรแกรมกันค่ะ

16

วิธีใช้โปรแกรมนะคะ เราจะสังเกตุได้ง่ายมาก ถ้าหากว่าโปรแกรมของเราเป็นแบบตลอดชีพแล้วนั้น ช่อง 1 จะสามารถกำหนดชื่อ wifi ได้เองทั้งหมด โดยที่โปรแกรมไม่บังคับนะคะ

          – ช่องที่ 1 : กำหนดชื่อ wifi ของเราค่ะ ชื่ออะไรก็ได้นะคะ

          – ช่องที่ 2 : กำหนดรหัสผ่านในการเข้าใช้ wifi ของเราค่ะ

          – ช่องที่ 3 : ให้กำหนดค่าตามรูปภาพเลยนะคะ (หากลงโปรแกรมและใช้ได้ปกติ โปรแกรมจะกำหนดค่า                            อัตโนมัติค่ะ ซึ่งเราไม่ต้องทำอะไรเลย กำหนดแค่ชื่อกับรหัสก็สามารถเข้าใช้ได้แล้ว)

          – ช่องที่ 4 : กด start เพื่อเริ่มปล่อย wifi ค่ะ ปุ่ม start จะเปลี่ยน stop เมื่อเรากดแล้ว ถ้าหากว่าผู้ใช้                                 ต้องการหยุดปล่อย wifi ก็สามารถกดปุ่ม stop ได้เลยค่ะ หลังจากนั้นก็ใช้สมาร์ทโฟนหรือ                               โน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นค้นหา wifi ที่เราตั้งค่าปล่อยไว้ได้เลยค่ะ เจอแน่นอน

**ลองเอาไปใช้ดูนะคะ เราเขียนข้อความอย่างละเอียดเพื่อให้คุณๆเข้าใจกันง่ายๆค่ะ ไว้รอบหน้าจะนำโปรแกรมดีๆ ที่หาไฟล์มบูรณ์ยากมาอพลงบล็อคให้เพื่อนๆนะคะ หากใครสนใจสามารถติดตามบล็อคได้เลยค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบล็อคนะคะ หากเกิดปัญหา สามารถแคปรูปและโพสถามได้เลยค่ะ

ข้อมูลเข้าของบล็อค 

email : mr.kan9@hotmail.com < สามารถส่งอีเมล์มาสอบถามได้เลยค่ะ

นามปากกา : Kkan9 < อ่านว่าเคกานนาย เรียกกานต์ก็ได้ค่ะ แค่นามปากกานะคะ 🙂